Thứ 3, 8/1/2008 9: 21: 15 A.M

Liên hệ:
Khánh thành Nhà máy cấp nước khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước
Khánh thành Nhà máy cấp nước khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước
Sau 12 tháng tập trung thi công,  sáng 20/12/2014, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước môi trường Bình Dương (Biwase) đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn I Nhà máy cấp nước khu đô thị Mỹ Phước, công suất 30.000m3/ngày đêm. Tổng mức đầu tư 519 tỷ đồng, tương đương 24,9 triệu USD. Hiện nước sạch của nhà máy không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các khu dân cư đô thị, công nghiệp Mỹ Phước - Bến Cát mà đã vượt sông Thị Tính về đến các khu dân cư nằm ven các khu công nghiệp Việt Hương II, Acendas … kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển của người dân và doanh nghiệp.
  
 

Nước sạch đã vượt sông Thị Tính

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương – ông Nguyễn Văn Thiền phấn khởi cho biết: Cách đây mấy tháng đường ống dẫn nước sạch của dự án đã hoàn thành công đoạn khoan vượt sông, đưa nước sạch về với bà con đang sống tại các khu dân cư ven các khu công nghiệp Việt Hương II, Acendas… Đây là lần đầu tiên người dân địa phương được sử dụng nước sạch, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp bảo đảm có đủ nguồn nước để sản xuất. Cùng với việc đưa nước sạch vượt sông Thị Tính, Biwase cũng đã hoàn thành hệ thống kênh thu gom và thoát nước thải, giải quyết cơ bản tình trạng ô nhiễm kéo dài tại đây. Có nước sạch phục vụ sinh hoạt không chỉ mang lại niềm vui cho bà con, mà công ty còn góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên quê hương giàu truyền thống cách mạng”!


Dự án Nhà máy cấp nước đô thị công nghiệp Mỹ Phước giai đoạn I có công suất thiết kế 30.000m3/ngày đêm thuộc dự án cấp nước và nước thải đô thị Việt Nam. Tổng vốn đầu tư là 519 tỷ đồng, tương đương 24,9 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Thế Giới Word Bank. Đơn vị trúng thầu thi công là Tổng Công ty Đầu tư Nước – Môi trường Việt Nam Viwaseen. Dự án đi vào hoạt động sẽ đáp ứng tốt nhu cầu nước sinh hoạt cho các khu dân cư đô thị, công nghiệp thuộc Khu liên hợp Công nghiệp Dịch vụ Đô thị Bình Dương rộng hơn 4.000ha gắn liền với khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước rộng trên 9.000 ha. Một nửa trong số diện tích trên được quy hoạch là các đô thị, khu dân cư, dịch vụ, trường học và công viên giải trí. Phần diện tích còn lại là đất sản xuất. Quy mô  dân số của khu vực dự kiến sẽ đạt trên 1 triệu người vào năm 2020.

Hoàn thành trước kế hoạch

Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Khu liên hợp – ông Phạm Văn Chiến cho biết: Trước tốc độ phát triển đô thị và công nghiệp đang diễn ra khá nhanh tại khu vực và với công suất hiện có của hệ thống, nhà máy hiện hữu công suất 60.000 m3/ngày đêm đã quá tải. Nhờ có sự tính toán, chuẩn bị từ trước như lắp đặt đường ống “chờ” tại các giao lộ, khu vực đã được quy hoạch, nên khi triển khai dự án chúng tôi dễ dàng kết nối, vận hành mà không bị trễ hay kéo dài thời gian vì vướng giải tỏa, đền bù… Nhà máy được thiết kế lấy nước từ sông Đồng Nai chuyển về nhà máy với cự ly trên 9km. Từ đây qua quá trình lắng lọc, xử lý chúng tôi tiếp tục chuyển tải thêm khoảng 20 km để đến các khu dân cư, đô thị, công nghiệp phục vụ nhu cầu và điều kiện phát triển của người dân, doanh nghiệp. Dù hệ thống phân phối nước khá dài nhưng tất cả đều được tự động hóa bằng công nghệ tiên tiến nên rất thuận tiện trong quản lý, vận hành nhờ hệ thống Scada.

Thực tế cho thấy những công trình do Biwase đầu tư đều có chất lượng, tiến độ thi công vượt kế hoạch như dự án Nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một, Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương, nhà máy cấp nước Dĩ An II … Tổng giám đốc Biwase – ông Nguyễn Văn Thiền chia sẻ kinh nghiệm: Kết quả này là nhờ Biwase có đội ngũ nhân lực tốt, đoàn kết, trách nhiệm với công việc. Ngoài ra công ty còn có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn công nghệ, tổ chức triển khai thi công phù hợp để vừa tiết kiệm thời gian, chi phí nhằm sớm đưa công trình đi vào hoạt động, phát huy giá trị đầu tư. Bởi vì vốn xây dựng công trình là vốn vay, càng kéo dài thời gian càng không có lợi…” 

Một số hình ảnh: Bể chứa của Nhà máy cấp nước khu đô thị, công nghiệp Mỹ Phước, giai đoạn I, khu xử lý,...

Duy Chí


Khánh thành Nhà máy cấp nước khu đô thị công nghiệp Mỹ Phước  (23/12)
9 lần vỡ ống nước Sông Đà, Vinaconex xấu hổ từ chối Thương hiệu Quốc gia  (17/12)
Cải cách Doanh nghiệp ngành cấp thoát nước – Hướng tới hình thức đầu tư và vận hành hiệu quả  (28/11)
Bình Dương công khai 3.600 nguồn xả có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường  (09/07)
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn thu hẹp vùng sử dụng nước ngầm  (09/07)
Hà Nội: Nước sinh hoạt khu vực Mỹ Đình nhiễm asen, vi sinh vật  (09/07)
Thành phố Hồ CHí Minh: Giải bài toán “khát” nước sinh hoạt (24/06/2014)  (03/07)
Vỡ ống nước Vinaconex: Quy trách nhiệm người đứng đầu  (03/07)
Singapore chưa bao giờ tuyên bố "phát triển trước, làm sạch nước sau"  (25/06)
Kênh Tham Lương bao giờ hồi sinh?  (19/06)
   
 
   Online :  4
   Total Online :  1328283