Thứ 3, 8/1/2008 9: 21: 15 A.M

Liên hệ:
Cải cách Doanh nghiệp ngành cấp thoát nước – Hướng tới hình thức đầu tư và vận hành hiệu quả
Cải cách Doanh nghiệp ngành cấp thoát nước – Hướng tới hình thức đầu tư và vận hành hiệu quả
Cùng với Hội thảo và Triển lãm VietWater 2014, Bộ Xây dựng và Mạng lưới các Công ty nước Đông Nam Á(SEAWUN) đã phối hợp tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Cải cách Doanh nghiệp ngành cấp thoát nước – Hướng tới hình thức đầu tư và vận hành hiệu quả”.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan: Văn Phòng Chính Phủ, Bộ Xây dựng, Bộ kế hoạch đầu tư, GIZ, Ủy ban nước quốc gia Malaysia, Ngân hàng Thế gii (WB), Ngân hàng Phát trin Châu Á (ADB), Ngân hàng Phát trin Vit Nam (BIDV) cùng nhiều chuyên gia, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách trong ngành cấp thoát nước.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã cùng bàn bạc và thảo luận về thực trạng phát triển và đổi mới trong lĩnh vực cấp thoát nước tại Việt Nam, đặc biệt là Nghị định 80/2014/ND-CP của Chính phủ về thoát nước & xử lý nước thải và các hình thức đầu tư dự án cấp thoát nước, trong đó nổi bật là mô hình đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Các phát hiện, các phương án và khuyến nghị được đưa ra đối với công cuộc cải cách các doanh nghiệp nhà nước trong ngành nước và các quy định pháp luật về kinh tế ngành trong lĩnh vực nước và nước thải tại Việt Nam đã được ông Iain Menzies – chuyên gia cao cấp về vệ sinh khu vực thuộc Ngân Hàng Thế giới trình bày một cách khá chi tiết.

Liên quan đến khung thể chế chính sách trong đổi mới ngành nước, Ông Trần Văn Thắng – Vụ đổi mới doanh nghiệp – Văn phòng Chính Phủ đã có bài phát biểu Hướng dẫn của Chính phủ về công tác cải cách doanh nghiệp trong lĩnh vực cấp thoát nước.

Các đại biểu quốc tế cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cải cách doanh nghiệp cũng như lựa chọn hình thức đầu tư dự án một cách hiệu quả tại Nhật bản, Malaysia và Châu Phi.


Cải cách Doanh nghiệp ngành cấp thoát nước – Hướng tới hình thức đầu tư và vận hành hiệu quả  (28/11)
Bình Dương công khai 3.600 nguồn xả có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường  (09/07)
Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn thu hẹp vùng sử dụng nước ngầm  (09/07)
Hà Nội: Nước sinh hoạt khu vực Mỹ Đình nhiễm asen, vi sinh vật  (09/07)
Thành phố Hồ CHí Minh: Giải bài toán “khát” nước sinh hoạt (24/06/2014)  (03/07)
Vỡ ống nước Vinaconex: Quy trách nhiệm người đứng đầu  (03/07)
Singapore chưa bao giờ tuyên bố "phát triển trước, làm sạch nước sau"  (25/06)
Kênh Tham Lương bao giờ hồi sinh?  (19/06)
Đường ống dẫn nước sông Đà lại vỡ "không rõ nguyên nhân"  (19/06)
Nước sạch, hợp vệ sinh: Chớ nên xem nhẹ!  (19/06)
   
 
   Online :  2
   Total Online :  1328164