Thứ 3, 8/1/2008 9: 21: 15 A.M

Liên hệ:
Vàng 20 triệu đồng/lượng: không mua, chờ bán
Vàng 20 triệu đồng/lượng: không mua, chờ bán

Thị trường vàng trong nước vẫn trầm lắng do bên bán đã quen và không còn xem mức giá 20 triệu đồng/lượng là hấp dẫn. Trong khi đó, về phía người mua thì mức giá trên 19 triệu đồng/lượng là quá đắt. Không chỉ vàng miếng ế ẩm, ngay cả vàng nữ trang cũng có ít người mua, nếu có chỉ là đổi cũ lấy mới bù tiền công.

Theo giới kinh doanh vàng, thị trường vàng sẽ còn tiếp tục “đóng băng” trong thời gian tới, trừ trường hợp giá vàng trong nước thấp hơn giá thế giới, khi đó có thể tạo ra xu hướng bán vàng để xuất khẩu, hoặc hoạt động xuất nhập khẩu vàng trở lại bình thường. Còn hiện nay, giao dịch liên quan đến vàng diễn ra chủ yếu trên sàn vàng.

Giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng tăng, dù mức tăng khá nhẹ. Chiều 12-5, giá vàng thế giới cao nhất là 919 USD/ounce (19,8 triệu đồng/lượng chưa tính phí, thuế). Như vậy, trong một tháng qua giá vàng thế giới đã tăng khoảng 37 USD/ounce (khoảng 4,2%). Mặc dù trong xu hướng tăng nhưng theo giới phân tích, giá vàng chưa thể bứt phá lên cao hơn nếu không có những thông tin hỗ trợ.

Tuy nhiên, các chuyên gia vàng cảnh báo người muốn mua vàng cần phải cẩn thận vì hiện nay giá vàng thế giới đang là “con tin” của hai xu hướng của giá vàng. Một bên cho rằng giá vàng sẽ tăng cao do lạm phát trở lại vì cả thế giới đang bơm tiền để kích thích kinh tế. Trường hợp lạm phát cao quay trở lại thì vàng sẽ là nơi trú ẩn tài sản an toàn.

Nhưng cũng có những phân tích nhận định giá vàng sẽ giảm lại vì có cơ sở để cho rằng nền kinh tế thế giới đang dần phục hồi, trong đó kinh tế Mỹ có thể sáng sủa hơn từ quý 3-2009. Kinh tế hồi phục, rủi ro bớt đi, cơ hội nhiều hơn, vàng không còn là kênh đầu tư hấp dẫn vì sinh lợi kém.

Thực tế trong những tháng đầu năm, giá vàng có lúc “cắm đầu” vì giới đầu tư bán vàng để đầu tư vào chứng khoán khi kinh tế Mỹ có dấu hiệu khởi sắc. Còn lúc này, tổ chức kinh doanh vàng lớn của thế giới vẫn không có động thái gom thêm vàng, dù trước đó trong tháng 3 và đầu tháng 4-2009 họ đã mua vào khá nhiều.

M.KHANH


Vàng 20 triệu đồng/lượng: không mua, chờ bán  (16/05)
ADB hỗ trợ tín dụng và cho thuê tài chính đối với các doanh nghiệp vừa & nhỏ của Việt Nam  (06/05)
Chứng khoán Mỹ giảm thấp nhất trong hơn 5 năm  (20/11)
   
 
   Online :  4
   Total Online :  1322294