Thứ 3, 8/1/2008 9: 21: 15 A.M

Liên hệ:
Nước sông Hàn nhiễm Coliform gấp 8 lần quy chuẩn
Nước sông Hàn nhiễm Coliform gấp 8 lần quy chuẩn

Sở TNMT Đà Nẵng thừa nhận chất lượng nước tại cửa xả dưới chân cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng) có thông số Coliform cao gấp 8 lần so với quy chuẩn cho phép.

Ngày 20/11, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Đà Nẵng vừa có báo cáo liên quan việc nước thải có màu đen từ khu vực Đảo Xanh chảy ra sông Hàn ở chân cầu Trần Thị Lý.

Kết quả kiểm tra mẫu nước tại cửa xả dưới chân cầu Trần Thị Lý cho thấy thông số Coliform (mật độ vi sinh vật) cao gấp 8 lần so với quy chuẩn cho phép.

Nguyên nhân tình trạng này là hệ thống thu gom nước thải dọc đường 2/9 đoạn từ nút giao thông cầu Trần Thị Lý đến đầu cầu Tiên Sơn bị xuống cấp, tắc nghẽn, chưa được nạo vét, dẫn đến nước thải chảy vào tuyến cống số 1 và tràn ra cửa xả ra sông Hàn.

Nuoc song Han nhiem Coliform gap 8 lan quy chuan hinh anh 1
Nước thải đen ngòm lẫn màu vàng đục chảy ra sông Hàn. Ảnh: Nguyên Vũ.

Trước đó, sáng 13/11, nhiều người dân tập thể dục ở khu vực Trần Thị Lý, Nguyễn Văn Trỗi (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phát hiện nước sông Hàn có màu đen, bốc mùi hôi thối.

Ghi nhận của Zing.vn lúc 7h30 cùng ngày, khoảng 1 km từ cầu Trần Thị Lý men theo bờ sông Hàn xuống khu Đảo Xanh có vệt nước đen ngòm xen lẫn vàng đục. Tại các cống xả, nước thải vẫn chảy ra sông bốc mùi hôi thối.

Khu vực Đảo Xanh có khoảng 10 nhà hàng tiệc cưới. Thời gian qua, UBND quận Hải Châu phối hợp với Cảnh sát môi trường Đà Nẵng xử phạt 8/12 nhà hàng tiệc cưới trên đường 2/9 (phường Hòa Cường Bắc) do không thực hiện đúng cam kết về bảo vệ môi trường, có chỉ số nước thải vượt chuẩn cho phép.

Nuoc song Han nhiem Coliform gap 8 lan quy chuan hinh anh 2
Người dân cho biết nước thải ở đây có mùi hôi. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Ngoài việc xử phạt, lực lượng chức năng yêu cầu chủ các nhà hàng tiệc cưới trên phải cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý trước khi cho nước thải ra chảy ra môi trường.

Sở TNMT đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương đề xuất phương án đầu tư tuyến ống thu gom nước thải đường 2/9, đoạn từ đường Phan Thành Tài đến đường Thăng Long.

Theo các chuyên gia môi trường, thông số Coliform là một trong những chỉ tiêu được sử dụng để đánh giá chất lượng nước. Coliform là loại vi khuẩn gram kỵ khí, hình que và không bào tử. Chúng là nhóm vi khuẩn phổ biến và sống được trong nhiều môi trường khác nhau như đất, nước (nước uống, nước sinh hoạt và nước nuôi trồng thủy sản), thức ăn và trong phân động vật. Sự phát hiện vi khuẩn này cho thấy nguồn nước đã có dấu hiệu ô nhiễm.
 
Theo Zing.vn

Nước sông Hàn nhiễm Coliform gấp 8 lần quy chuẩn  (22/11)
Kiểm tra các nhà máy nước sạch ở 15 tỉnh, thành  (22/11)
Thông báo về việc thay đổi số điện thoại liên hệ  (04/11)
Sawaco: Nâng cao tay nghề công nhân ngành Cấp nước TPHCM  (29/10)
TP.HCM nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước  (04/10)
Bức tranh ảm đạm của các thành phố ven biển Đông Nam Á vì Biến đổi khí hậu  (04/10)
Tiên phong sử dụng công nghệ khoan ngầm kéo đường ống D900 vượt sông  (04/10)
Gần 400 nghìn người dân ở Long An khát nước sạch  (09/09)
Ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng tăng trưởng kinh tế toàn cầu  (09/09)
Gia Lai: Nhiều công trình cấp nước bị bỏ hoang  (09/09)
   
 
   Online :  4
   Total Online :  1324094