Thứ 3, 8/1/2008 9: 21: 15 A.M

Liên hệ:
Tiền Giang: Giải quyết nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô
Tiền Giang: Giải quyết nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô
Ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) cho biết, nhờ các biện pháp tích cực chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, hệ thống ao chứa, bơm trữ nước ngọt... địa phương đã cơ bản giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt cho nhân dân trong mùa khô hạn 2014, khắc phục tình trạng thiếu nước ngọt gay gắt ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của bà con như trước.
  
Ảnh minh họa IE

Hiện nay, toàn huyện có 7 ao chứa nước trữ lượng trên 191.000 m3 nước ngọt đảm bảo cung cấp cho các hộ dân vùng nhiễm mặn, khô hạn gay gắt nằm ở các địa bàn ven biển khó khăn hoặc các cù lao trên hệ sông Tiền của địa phương đến tận tháng 5 là thời điểm bắt đầu vào mùa mưa ở các tỉnh Nam bộ. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của tỉnh về giải quyết nước sạch và an sinh xã hội trong mùa khô 2014, Tân Phú Đông đã mở 17 vòi cấp nước miễn phí phục vụ nhân dân các xã ven biển nằm giữa hai vàm cửa Tiểu và cửa Đại của hệ sông Tiền là Phú Đông, Phú Tân, Tân Thạnh... Ước tính có khoảng vài ngàn hộ dân được hưởng lợi từ các vòi nước công cộng. Nhờ vậy, bà con không phải quá lo về tình trạng thiếu nước ngọt sinh hoạt như các mùa khô những năm trước. 

Để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt thông qua các vòi cấp nước miễn phí kể trên, ngay từ đầu mùa khô, ngành chức năng cũng đã đưa vào sử dụng 3 trạm tăng áp đặt tại các xã Phú Thạnh, Tân Thạnh, Phú Tân đồng thời xây thêm 1 bể chứa tại xã Phú Tân có dung tích 200 m3 nước nhằm mục đích trữ ngọt, cấp kịp thời cho bà con. 

Huyện Tân Phú Đông có trên 11.000 hộ dân. Với đặc điểm là hệ thống cù lao nằm phía hạ lưu sông Tiền, thiên nhiên khắt nghiệt nên nhân dân ở đây hàng năm phải đối phó 4 - 6 tháng nước nhiễm mặn tùy theo khu vực. Những năm trước, vào mùa khô, đời sống nhân dân hết sức vất vả, một bộ phận nhân dân thiếu nước ngọt trầm trọng phải đổi nước ngọt với giá hết sức đắt đỏ. Mùa khô năm nay, nhờ chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ nên huyện Tân Phú Đông đã cơ bản khắc phục được tình trạng trên, đời sống người dân thêm ổn định.


Tiền Giang: Giải quyết nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô  (11/04)
Ô nhiễm nước mặt vùng Đông Nam bộ và một số giải pháp cải thiện, bảo vệ nguồn nước  (10/04)
Thoát nước đô thị bền vững  (10/04)
Sớm hình thành thị trường nước sạch nông thôn  (08/04)
TPHCM: Sớm đưa nước sạch về ngoại thành  (08/04)
Bể ống nước  (08/04)
Lộ bí mật sau chuyện vỡ ống nước Vinaconex  (07/04)
Xã hội hóa cấp nước sạch tại TP.Hồ chí minh: Hết “nạc”, còn “xương”  (07/04)
Nước thừa những dân vẫn “khát” vì thiếu đường ống  (04/04)
Quảng Nam: 2 xã thiếu nước sạch trầm trọng  (04/04)
   
 
   Online :  1
   Total Online :  1326643