Thứ 3, 8/1/2008 9: 21: 15 A.M

Liên hệ:
Hội thảo: Chống thất thoát thất thu nước sạch tại các đô thị nhỏ Việt Nam
Hội thảo: Chống thất thoát thất thu nước sạch tại các đô thị nhỏ Việt Nam
 
 
  
Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch VWSA Cao Lại Quang phát biểu tại Hội thảo

Tham dự ông John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang - Chủ tịch VWSA, các vị khách quốc tế, cùng đại diện cho các Bộ, ngành Trung ương, địa phương.

 

Những năm qua, được sự quan tâm của các Bộ, ngành, địa phương và sự hỗ trợ, tài trợ quan trọng của nhiều Chính phủ, tổ chức quốc tế như: WB, ADB, Nhật Bản, Đức, Phần Lan, Hà Lan… đặc biệt từ Chính phủ Đan Mạch nên việc cung cấp nước sạch cho dân cư tại các đô thị cũng như tại các vùng nông thôn đã không ngừng được cải thiện. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi đó thì việc cung cấp nước sạch cũng còn gặp phải không ít khó khăn, cụ thể như: tỷ lệ cấp nước theo hệ thống cấp nước tập trung mới chỉ đạt 79%, tỷ lệ thất thoát thất thu trung bình còn cao (tới 27%). Trước tình hình đó, với mong muốn tiết kiệm, nâng cao hiệu quả đầu tư và chất lượng nước sạch, ngày 24/11/2010, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2147QĐ-TTg về chương trình quốc gia chống thất thoát thất thu nước sạch đến năm 2025 nhằm giảm tỷ lệ thất thoát thất thu nước sạch bình quân từ 30% (năm 2009) xuống 25% (năm 2015) và 15% (2025).

 

Để thực hiện mục tiên trên, Bộ Xây dựng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, nâng cao năng lực của chính quyền địa phương, năng lực quản lý của các đơn vị cấp nước đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ nước ngoài đối với công tác chống thất thoát thất thu nước sạch. Ngày 19/12/2012, Bộ Xây dựng và Đại sứ quán Đan Mạch đã ký thỏa thuận viện trợ dự án “Chống thất thoát thất thu nước sạch tại các đô thị nhỏ Việt Nam”, bước đầu nhằm điều tra, đánh giá về tình hình thất thoát thất thu nước, làm cơ sở cho thảo luận các giải pháp và chuẩn bị dự án đầu tư chống thất thoát thất thu nước. Đây là dự án rất thiết thực đối với Việt Nam.

 

Với 3 chủ đề chính, gồm: Tổng kết kết quả điều tra, khảo sát về tình hình thất thoát thất thu nước sạch tại các đô thị nhỏ ở Việt nam; Thảo luận về các giải pháp chống thất thoát thất thu nước sạch; Đề xuất xây dựng các dự án chống thất thoát thất thu nước sạch từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Đan Mạch, Hội thảo hôm nay sẽ là diễn đàn để các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành cấp nước trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các giải pháp chống thất thoát thất thu nước sạch, đồng thời có những ý kiến đóng góp, đề xuất các vấn đề có liên quan đến kế hoạch, cách thức triển khai dự án, nhằm đạt được mục tiêu chung là giảm tỷ lệ thất thoát thất thu nước sạch bình quân dưới 15% vào năm 2025.

 

                                                                                                                                   Xuân Thụ (tapchicapthoatnuoc.com)


Hội thảo: Chống thất thoát thất thu nước sạch tại các đô thị nhỏ Việt Nam  (21/10)
Kêu gọi đầu tư 3 nhà máy nước sạch cho ĐBSCL  (17/10)
Khai mạc Vietwater 2013 - Triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành Cấp thoát nước Việt Nam  (17/10)
TRIỂN LÃM VÀ HỘI THẢO VIETWATER LẦN THỨ 5 – VIETWATER 2013  (16/10)
Điểm sáng trong hoạt động bảo vệ môi trường  (09/09)
Tìm nguồn nước mới cho TP.HCM  (09/09)
Trưa 24 – 7, tại nút giao đường Tân Sơn (phường 12, quận Gò Vấp, TPHCM) xuất hiện một hố sụt lún mặt đường lớn, làm nhiều người tham gia giao thông qua khu vực rất quan ngại.  (25/07)
Nhật Bản tài trợ 15 tỷ yên cho dự án cấp thoát nước ở Việt Nam  (24/07)
Thông một bên cầu Kinh Thanh Đa  (04/07)
TPHCM: Thông xe đường chui cầu Bùi Hữu Nghĩa  (02/07)
   
 
   Online :  3
   Total Online :  1324602