Thứ 3, 8/1/2008 9: 21: 15 A.M

Liên hệ:
ADB xem xét hợp tác triển khai các dự án môi trường nước ở Bình Dương
ADB xem xét hợp tác triển khai các dự án môi trường nước ở Bình Dương
Sáng 22/2, đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về việc xem xét cùng hợp tác để triển khai các dự án về môi trường nước tại địa phương này.
 
Chú thích ảnh
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hải Âu/TTXVN

Tại buổi làm việc, ông Vijay Padmanabhan, Giám đốc Phát triển đô thị và Ngành nước ADB đánh giá cao những quyết tâm của tỉnh lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong việc triển khai các dự án về môi trường nước tại địa phương. ADB mong muốn cùng với UBND tỉnh Bình Dương nghiên cứu, thảo luận để sớm thống nhất triển khai dự án thoát nước Nam Bình Dương với số vốn đầu tư 25 triệu USD. ADB cũng mong muốn hợp tác với tỉnh để triển khai xây dựng thành phố thông minh Bình Dương thời gian tới.

Ông Đặng Minh Hưng,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ, năm 2018, tổng sản phẩm GRDP của Bình Dương tăng khoảng 9,01% (kế hoạch trên 8,5%); GRDP bình quân đầu người đạt 130,8 triệu đồng/kế hoạch 130 triệu đồng. Tỉnh đã thu hút gần 3.500 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 31 tỷ USD, đứng thứ 3 trong cả nước (sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội).

Hiện tỉnh đang phấn đấu để đến năm 2020, Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại I. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, Bình Dương còn quan tâm giải quyết các vấn đề dân sinh, xã hội; đặc biệt, tỉnh rất cần nguồn vốn để phát triển trong lĩnh vực cấp thoát nước, xử lý môi trường.

Hiện Bình Dương đã triển khai xây dựng việc xử lý nước thải tập trung tại thành phố Thủ Dầu Một và một phần của các thị xã Dĩ An và Thuận An. Do đó, để kết nối đồng bộ hệ thống xử lý nước thải, Bình Dương cần nhiều nguồn vốn hợp tác đầu tư. Nhiều năm qua, ADB đã hỗ trợ và có sự nhìn nhận đánh giá về hiệu quả các dự án mà đơn vị đã hợp tác cùng với tỉnh. Vì vậy, tỉnh mong muốn ADB tiếp tục quan tâm để triển khai các dự án mới tại Bình Dương; trong đó, có dự án thoát nước Nam Bình Dương.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác ADB đã làm việc với Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương để tiếp tục bàn bạc, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc hợp tác dự án mới xử lý nước thải Nam Bình Dương.
Hải Âu (TTXVN)

ADB xem xét hợp tác triển khai các dự án môi trường nước ở Bình Dương  (25/02)
Hậu Giang: Chất lượng môi trường nước mặt vẫn diễn biến phức tạp  (25/02)
Nhà máy nước sạch DNP - Bắc Giang: Điểm sáng một vùng quê  (26/11)
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quyết tâm cải thiện môi trường ở các đầm chứa nước  (01/11)
Quảng Ngãi: Quy hoạch thu gom và xử lý nước thải cho các đô thị  (01/11)
Bảo vệ tài nguyên nước toàn cầu trong bối cảnh biến đổi khí hậu  (01/11)
TP.HCM phát động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch  (22/10)
Hà Nội: Tiếp tục kêu gọi xã hội hóa trong lĩnh vực nước sạch  (22/10)
Hà Nội: Gỡ khó cho các dự án nước sạch  (26/09)
Đưa nước sạch về vùng khó  (26/09)
   
 
   Online :  1
   Total Online :  1319388